6 cách tiết kiệm chi phí doanh nghiệp trong đại dịch khủng hoảng

  • Trong đại dịch khủng hoảng Covid những tháng gần đây, nhiều doanh nghiệp đã ít nhiều ảnh hưởng về mặt tài chính, kinh tế.
  • Để cùng nhau vượt qua khó khăn này, cách tiết kiệm chi phí doanh nghiệp là một trong những hướng đi khá chính xác. W2O sẽ giúp bạn tìm ra một số giải pháp hữu ích để giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí văn phòng.

cách tiết kiệm chi phí văn phòng

CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ DOANH NGHIỆP CỰC “SMART”

Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp bằng tiết kiệm văn phòng phẩm

Để tiết kiệm hiệu quả về văn phòng phẩm, tiết kiệm giấy in la một trong những lưu ý hàng đầu. Tiết kiệm giấy in cũng như tiết kiệm được mực in.

Thay vì trao đổi với nhau về các ý tưởng thông qua bản in. gửi đến các bộ phận liên quan khác. Chúng ta hãy sử dụng các công cụ như Google Doc, Drive, Gmail, Whatsapp,… để cũng nhau trao đổi trên file. Cách tiết kiệm chi phí doanh nghiệp này vừa hiệu quả lại còn trao đổi nhanh chóng.

Một số nơi cũng thu lại ống mực hư của máy in để tái sử dụng, nếu công ty bạn còn giữ thì đây cũng là một khoản hời kha khá đấy.

Đàm phán với các nhà cung cấp

Trong mùa khó khăn này, không ít những nhà cung cấp sẵn sàng đồng hành cùng bạn vượt qua. Đừng ngần ngại nhấc máy, một cuộc gọi 5 phút có khi lại mang cho bạn một thương lượng lớn.

Những nhu cầu hợp lý để cùng phát triển sẻ là chìa khóa giúp bạn thương lượng thành công. Đừng quá nhìn vào lợi ích của công ty, hãy cân bằng để cả hai bên không bị áp lực.

6 cách tiết kiệm chi phí doanh nghiệp trong đại dịch khủng hoảngGian hàng thanh lý nhỏ xinh trên các trang web đồ cũ

Đúng với câu “cũ người mới ta”, áp dụng vào mùa dịch Covid. Không ít công ty có cả kho đồ cũ, bàn ghế không dùng đến nhưng chưa biết cách giải quyết. Một gian đồ thanh lý sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.

Sẽ có rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập nhưng ít vốn cần bổ sung vật tư, trang thiết bị cho văn phòng của họ. Việc thanh lý không chỉ giúp văn phòng bạn thêm rộng rãi, thoáng đãng. Mà lại còn kiếm được một khoản khá khẳm.

Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp thông qua kiểm tra lại chiết khấu thanh toán.

Một số các nhà cung cấp sẽ chiết khấu cho bạn thêm một khoản nếu bạn thanh toán tiền trước thời hạn. Nếu đều đó xảy ra ở cá nhà cung cấp của bạn, hãy contact họ ngay và thanh toán sớm hạn nhé.

Không ít các nhà cung cấp sẽ chiết khấu thêm 3-10% nếu doanh nghiệp bạn thanh toán sớm thời hạn đấy.

Nhưng nếu bạn tuyệt vời trong cách vận hành nguồn tiền, bạn hãy trả chậm hơn nếu bạn có cách xài chúng hợp lý. Ví dụ như để lấy lãi suất của ngân hàng hay mua một thiết bị văn phòng có ciết khấu cao hơn phần chiết khấu thanh toán sớm.

Sử dụng ví tiết kiệm hiện đại.

Một số ví tiết kiệm trực tuyến không yêu cầu bạn phải đúng kỳ hạn mới được rút ra. Lãi suất trả cho bạn được cập nhật theo từng ngày.

Do đó việc gửi tiền trên các ứng dụng này cũng là một cách vô cùng thông minh để bạn có thể sinh thêm lãi suất ngắn hạn cho doanh nghiệp của mình.

Lựa chọn văn phòng thông minh.

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới thì các gói văn phòng tiện ích sẽ giúp bạn giảm thiểu rất nhiều các vấn đề tài chính, trong việc vận hành văn phòng.

Một trong những nhà cung cấp có mặt W2O. Bạn sẽ tiết kiệm như sau:

  • Bạn có thể làm việc tại nhà mà chỉ cần địa chỉ văn phòng. Bạn có thể tham khảo mô hình văn phòng ảo để tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Nếu bạn cần một văn phòng làm việc. Bạn có thể tham khảo mô hình văn phòng chia sẻ và văn phòng trọn gói của W2O. Bạn sẽ không chỉ tiết kiệm các chi phí cơ bản như duy trì văn phòng, nội thất văn phòng mà còn với một địa chỉ làm việc “xịn xò” tại thành phố.

🤓🤓 Hãy bình luận bên dưới nếu bạn có thêm bất kỳ ý tưởng tiết kiệm nào muốn chia sẻ cùng W2O nhé. Và liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ văn phòng.

CÔNG TY CỔ PHẦN W2O
📞 Phone: 02862883089 – 0932789656
📪 Address: Lầu 10, Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM