Bất cứ một doanh nghiệp nào đều mong muốn sở hữu một không gian làm việc sang trọng, hiện đại và tiện ích. Vì vậy, muốn kiến tạo nên một môi trường công ty chuyên nghiệp thì việc đầu tiên cần phải làm là thiết kế văn phòng làm việc. Bởi văn phòng làm việc chính là nơi mà nhân viên gắn bó, ở đó nảy sinh ra những ý tưởng sáng tạo, những đề xuất hay ho bứt phá và được xem là ngôi nhà thứ 2 của nhân viên văn phòng. Vậy thiết kế văn phòng như thế nào là đúng?
Thiết kế văn phòng làm việc là gì?
Thiết kế văn phòng làm việc là sắp xếp, phân chia các khu vực văn phòng một cách hợp lý. Một văn phòng làm việc đẹp thì cách thiết kế văn phòng phải thông minh. Từ màu sắc, bố trí không gian, phương tiện sinh hoạt phù hợp với kết cấu mặt bằng đang thuê. Việc thiết kế văn phòng làm việc khéo léo sẽ tạo ra 5 lợi ích “khủng” cho cá nhân và doanh nghiệp thực sự lưu tâm.

5 lợi ích “khủng” mà thiết kế văn phòng làm việc đẹp mang lại
Thể hiện giá trị văn hóa công ty
Khách hàng có thể biết đến và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn thông qua: marketing, báo chí, các event bạn tổ chức, văn phòng làm việc tại Quận 1…nhưng bấy nhiêu đây để tạo ấn tượng với họ là chưa đủ. Ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ, chuyên nghiệp trong tác phong thì chính cách thiết kế văn phòng làm việc cũng là một yếu tố chủ chốt.
Phong cách, cá tính, tinh thần của doanh nghiệp bạn được toát lên thông qua cách bố trí văn phòng, màu sắc chủ đạo bạn chọn. Từ những yếu tố này góp phần không nhỏ vào gia tăng mức độ tin cậy cho phía đối tác và thống nhất bộ nhận diện cho phía công ty.
Tăng giá trị hình ảnh và thương hiệu
Trong quá tình quyết định có nên ký kết hợp đồng, hợp tác lâu dài thì ở phía đối tác/khách hàng thường mong muốn được ghé thăm văn phòng của doanh nghiệp bạn. Qua những quan sát thực tế thì họ có thể đánh giá về quy mô hoạt động, có cơ sở để tin tưởng và an tâm ký kết lâu dài.

Bởi đằng sau những chiếc ghế bành, phòng ốc, hệ thống chiếu sáng, bố cục văn phòng…là tiềm lực kinh tế, triết lý kinh doanh và tầm nhìn lãnh đạo của doanh nghiệp. Chú trọng vào thiết kế văn phòng làm việc hiện đại và sang trọng giúp bạn tự tin hơn bao giờ hết trong việc tiếp đón những vị “khách quý” đến viếng thăm.
Tăng năng suất làm việc
Đại đa số các văn phòng làm việc tại TP.HCM đối với hầu hết các doanh nghiệp chính là nơi mà nhân viên gắn bó 8 tiếng, thậm chí 12 tiếng một ngày. Chính vì thế, doanh nghiệp sở hữu một văn phòng làm việc đẹp, thiết kế nội thất sáng tạo và bắt mắt sẽ là động lực rất lớn, kích hoạt năng lượng làm việc của nhân viên.

Bởi vốn dĩ theo góc độ cá nhân, chúng ta cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn từ các văn phòng có thiết kế và bố trí nội thất đẹp. Ở trong không gian làm việc lý tưởng, chắc chắn bạn sẽ dồi dào đam mê và sức sáng tạo. Đồng thời tâm lý thêm thoải mái, tập trung để tạo ra hiệu quả công việc chứ không phải buồn chán, lo ra.
Là thỏi nam châm “hút” nhân tài
Thời đại 4.0 hiện nay, với khả năng tiếp cận hình ảnh và thông tin mạnh mẽ, bất kể là người có năng lực hay không thì hầu hết tất cả các nhân viên đều muốn được vào làm việc ở những văn phòng làm việc đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp. Chính vì thế việc bạn đầu tư vào thiết kế văn phòng là một phương tiện hữu hiệu, là một “thỏi nam châm” để hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.
Tâm lý con người không ai là không yêu cái đẹp, nếu vị trí công việc bạn đang tuyển dụng có mức lương cạnh tranh, đãi ngộ tốt, nhưng văn phòng làm việc của doanh nghiệp bạn cũ kĩ, xuống cấp thì chắc chắn sẽ bị xếp vào “lựa chọn dự phòng”. Đồng thời, văn phòng làm việc đẹp còn là cơ sở để hình thành và gia tăng sự trung thành của nhân viên với doanh nghiệp.
Là bàn đạp giúp gia tăng lợi nhuận
Lợi nhuận của doanh nghiệp phụ thuộc vào độ nhận diện thương hiệu và năng suất làm việc của nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp. Mà hình ảnh, sức sáng tạo trong công việc của nhân viên lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài, một trong số đó là môi trường văn phòng làm việc. Bởi thế, khi thực sự đầu tư thiết kế văn phòng làm việc chính là khi bạn thực sự quan tâm đến lợi nhuận lâu dài của doanh nghiệp.

Song, làm việc gì cũng có hai mặt thuận lợi và rủi ro. Chính vì thế trước khi bắt tay vào thiết kế văn phòng làm việc, doanh nghiệp bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng nguồn vốn hiện có, chi phí bỏ ra, lợi nhuận tiềm năng thu về… Tránh trường hợp tiền mất tật mang, tiêu tốn quá nhiều chi phí cho văn phòng làm việc mà chẳng thu về lợi nhuận bao nhiêu.
Bởi cái nhìn đầu tiên luôn quyết định rất nhiều đến sự chiến thắng của một doanh nghiệp. Thế nên hãy đầu tư một cách thông minh và đúng mức vào văn phòng làm việc của daonh nghiệp bạn. Góp phần tăng mức độ tin yêu của đối tác dành cho bạn và sự hứng khởi của đội ngũ nhân viên mỗi ngày đến văn phòng công ty.
—————–
Hãy liên hệ chúng tôi qua thông tin bên dưới:
CÔNG TY CỔ PHẦN W2O
? Phone: 02862883089 – 0932789656
? Address: Lầu 10, Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM